Có thể bạn quan tâm?

3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay

Cà chua có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, giúp làm sạch, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm làm cho làn da của bạn tươi sáng một cách tự nhiên. Nhờ vậy, cà chua xuất hiện trong rất nhiều công thức làm đẹp da, giữ cho vẻ đẹp tự nhiên của làn da bạn được lâu hơn. Tham khảo ngay 3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay sa đây nhé.

3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay

3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay sau đây giúp bạn có làn da hoàn hảo nhất. Bạn đang gặp rắc rối với làn da xỉn màu, không bắt mắt, hay làn da cháy nắng nham nhở sau chuyến dã ngoại ngoài trời và kéo theo hệ lụy là mụn nhọt nổi tùm lum. Đừng quá lo lắng, vì cà chua sẽ giúp bạn giải quyết hết tất cả những vấn đề đó.

Cà chua có thể điều trị một số vấn đề về da như: mụn trứng cá, mụn đầu đen, bít lỗ chân lông, da không đều màu, da khô và làm sáng da xỉn màu. Cà chua là một phương pháp chữa trị hiệu quả trong nhà, rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, điều tiết lượng dầu trên da và ngăn chặn nám da và các tình trạng bệnh lý khác.

Theo các nghiên cứu, cà chua đã chứng minh có trách nhiệm cung cấp oxy cho da và ngăn ngừa các nếp nhăn. Bạn chỉ cần massage mặt với cà chua mỗi ngày là có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ do lượng Vitamin A và Vitamin C cao. Ngoài mặt nạ đơn giản này, cà chua còn mang lại nhiều công thức làm đẹp chuyên sâu hơn:

Mặt nạ cà chua làm trắng da:

Rửa sạch 1 quả cà chua, cắt nó ra làm đôi và chà sát lên khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn. Tương tự như cách này, bạn có thể rắc một ít đường lên bề mặt cà chua đã cắt và... hiha, tất nhiên là không phải để ăn rồi, bạn cũng chà sát nhẹ nhàng lên da để tẩy da chết, làm trắng da hiệu quả.

Để mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch.
Nếu bạn có cảm giác ngứa ran sau đó, nó có thể là đang hoạt động trên da chứ không phải dị ứng như bạn nghĩ.

Mặt nạ cà chua điều trị mụn:

Những điều bạn cần:

Một quả cà chua.
Mật ong.

Thực hiện:

Xay nhuyễn 1 quả cà chua, sau đó pha trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất.

Áp dụng nó lên khắp mặt và cổ, xoa bóp nó trong vài phút.
Để yên mặt nạ trong khoảng 20-30 phút và rửa sạch bằng nước ấm để làm sạch mụn trứng cá và sẹo mụn nhanh chóng.

Mặt nạ cà chua chữa da cháy nắng:

Những điều bạn cần:

Một quả cà chua.
Nghệ.

Thực hiện:

Trộn đều cà chua tươi xay nhuyễn với một chút bột nghệ.

Áp dụng mặt nạ này lên da 3 lần trong tuần để làm sáng làn da rám nắng, rửa sạch mặt nạ sau 15 phút.

Những điều cần lưu ý:

Bạn cũng có thể sử dụng nước cà chua thay thay vì xay nhuyễn cà chua. Để làm nước ép cà chua, bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua và bóp nó như một quả chanh.
Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với cà chua, hãy tránh sử dụng chúng, luôn luôn thử mẫu trên da nếu đây là lần đầu bạn áp dụng chúng.
Nếu bạn cảm thấy bất kỳ khó chịu nào trong lúc dùng mặt nạ, rửa bằng nước lạnh khẩn cấp.

3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay sẽ giúp bạn lấy lại tự tin nhanh chóng. Sử dụng mặt nạ rẻ tiền nhưng siêu lợi ích này để làm đẹp da an toàn, hiệu quả hơn mỗi ngày bạn nhé. Làn da cháy nắng và bị mụn rất dễ bị lão hóa, vậy nên bạn thường xuyên kết hợp 6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa này để đạt hiệu quả cao nhất nhé.