Có thể bạn quan tâm?

6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa

Tôi đã đi xem Bajirao Mastani cuối tuần trước. Deepika, PC và Ranveer đã giao lưu với nhau và có những buổi biểu diễn ngoạn mục với các tác phẩm nghệ thuật là ngoài sức tưởng tượng. Haha, có vẻ tôi hơi lạc đề, nhưng mà những cách giải độc da cực hay của các cô gái Ấn làm tôi nhớ đến điều này. Tìm hiểu tại sao bạn nên thải độc cho da và làm cách nào để thực hiện qua 6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa ngay sau đây nhé.

6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa

không có sự khác biệt gì giữa giải độc cơ thể và giải độc da, bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng tại nhà bằng các thành phần tự nhiên. Trước khi bước vào những cách tự nhiên giải độc da, tôi muốn đề cập đến một số lợi ích của việc giải độc da:

Ưu điểm của việc giải độc da:

Da trở nên mềm mại và dẻo dai mà không phải chăm sóc da mặt thường xuyên.
Da rạng rỡ một cách tự nhiên và lâu dài, cho dù bạn không chú tâm mấy đến việc trang điểm.
Giải độc da giúp ngăn chặn nếp nhăn, mất nước trong da, nám và lão hóa da sớm.
Hoặc đôi khi nó chỉ đơn giản là làm cho bạn cảm thấy làn da bạn nhẹ nhàng, thanh thoát, tươi mát.

Dưới đây là 6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa hiệu quả bạn nên thử ngay:

1. Hạn chế những thức ăn chiên:

Nhiều món chua cay và nhiều dầu mỡ thường là khoái khẩu của rất nhiều bạn, nói cách khác chúng có tính giải trí cao (hihi). Nhưng khi thói quen ăn uống bất cứ thứ gì bạn muốn nó có thể gây tổn hại đến các bộ phận trong cơ thể bạn, trong đó có làn da. Những thực phẩm này có chứa số lượng lớn dầu mỡ, chất béo không tốt và thường được lưu giữ trong nhiều ngày. Để giữ cho làn da của bạn tươi và khỏe mạnh, bạn cần phải thay thế chúng bằng những thức ăn khác như với trái cây tươi. Cắt trái cây ưa thích của bạn và thêm một ít sữa chua. Bạn có thể tạo ra nhiều công thức khác nhau để thay đổi mỗi ngày mà không bị ngán, nhưng cố gắng tránh thêm đường vào trong đó. Đây là công thức đơn giản nhất để bỏ qua những thứ không lành mạnh từ làn da và cơ thể bạn.

2. Ăn chế độ ăn giàu chất xơ:

Bạn có thể đã nghe nói về điều đó. Chất xơ làm sạch và loại bỏ bất kỳ loại chất độc nào ra khỏi cơ thể. Đặc biệt là làm sạch đường ruột vì nó thường được nạp vào cơ thể qua dạ dày. Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ thanh lọc cơ thể và làn da của bạn ngay từ bên trong.

3. Tránh mỹ phẩm hóa học:

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có làn da nhiều nhược điểm quá nên cần để hỗ trợ của mỹ phẩm. Điều đó không sai, nhưng bạn phải chọn lựa mỹ phẩm thật thông minh để tránh nạp vào da những chất hóa học độc hại. Trang điểm giống như một con dao hai lưỡi, nếu bạn không khéo léo nó có thể làm bạn xấu xí hơn bình thường. Bên cạnh việc trang điểm, bạn cũng nên xem xét cẩn thận tất cả các sản phẩm tiếp xúc với da bạn, kể cả handmade để giữ cho làn da bạn được an toàn nhất nhé.

4. Phân tích và phục hồi từ tình trạng thiếu dinh dưỡng của da:

Rõ ràng bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể phân tích rõ làn da bạn đang bị thiếu các chất dinh dưỡng nào, ngay cả cơ thể của bạn cũng vậy. Nếu thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng nó sẽ tác động lớn đến làn da của bạn. Vì vậy, luôn chú trọng chế độ dinh dưỡng của bạn hàng ngày nhé.

5. Bắt đầu một ngày với mật ong

Thay vì bắt đầu một ngày mới với caffeine, bạn nên chọn một khởi đầu ngọt ngào hơn với mật ong, trà gừng. Nếu bạn không thích uống trà xanh, bạn có thể thêm một vài giọt chanh và mật ong để làm cho nó có hương vị đậm đà và thậm chí còn ngon hơn. Bên cạnh đó, trà gừng là một lựa chọn ngon hơn, bổ ích hơn. Đun sôi một vài lát gừng cắt nhỏ trong một cốc nước và trộn một muỗng canh mật ong. Bắt một ngày tràn đầy năng lượng với cốc trà gừng mật ong nhé.

6. Chuyển sang các loại trái cây và rau giàu tính kiềm:

Thức ăn dư thừa axit là nguyên nhân chính của nhiều vấn đề về da. Để cân bằng lượng axit và kiềm trong cơ thể của bạn, bạn chỉ cần chuyển sang loại thực phẩm có tính kiềm cao như táo, bông cải xanh, chuối, lê, rau bina, dưa hấu,...

6 cách giải độc da tự nhiên giúp trị mụn chống lão hóa hiệu quả này là những cách hữu hiệu để giải độc cho làn da của bạn một cách tự nhiên tại nhà từ bên trong cơ thể. Bạn thấy đó, nó không chỉ tốt cho làn da của bạn mà từng bộ phận trên cơ thể bạn cũng được thanh lọc và bảo vệ tốt nhất. Nếu bạn đang lo lắng về làn da nhờn bóng hãy tham khảo thêm 6 mặt nạ trị da nhờn nhanh chóng trong mùa hè tại đây nhé.